ปทุมธานี นายกแจ๊สรวมเพื่อน นรต.30พร้อมเลขาฯบายลงเรือมอบถุงยังชีพบรรเทาภัยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี นายกแจ๊สรวมเพื่อน นรต.30พร้อมเลขาฯบายลงเรือมอบถุงยังชีพบรรเทาภัยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่มารีน่าแจ๊สคอนโด ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 30 หลังเกษียณราชการได้บริจาคเงินซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคบรรจุถุงยังชีพบรรเทาภัยให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปทุมธานียังคงทรงตัว ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจะเป็นบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมาย นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (เลขาฯบาย) เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานลงเรือเพื่อมอบถุงยังชีพและข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 200 ชุด ให้กับประชาชนได้ประสบภัย ได้แก่ประชาชนชาวมุสลิม ชุมชนมัสยิดร่วมจิตต์มุสลิม ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี และชุมชนบ้านฉาง บางกะดี วัดมะขาม บ้านม่วง บ้านโบสถ์ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 30 คือรุ่นเดียวกับผมหลังจากที่เกษียณกันมาแล้ว จึงได้มารวมกับพร้อมครอบครัว เพราะเห็นว่าจังหวัดปทุมธานีเกิดอุทกภภัยน้ำท่วมมีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนเยอะ

เมื่อมาร่วมกันแล้วแทนที่จะเฮฮาไม่ได้ประโยชน์ใดขึ้นมา จึงรวมกันบริจาคซื้อสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคทำเป็นถุงยังชีพขึ้นมาจำนวน 200 ชุด โดยนำขึ้นเรือเพื่อที่จะไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน และมีกิจกรรมร่วมไว้อาลัยให้กับเพื่อที่เสียชีวิตไปแล้ว 36 ท่าน รวมถึงไวอาลัยกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่จ.หนองบัวลำภูด้วย ในส่วนสถานการณ์น้ำของจ.ปทุมธานีเราสามารถป้องกันได้แล้ว ปัจจุบันเราเน้นป้องกันที่อำเภอลาดหลุมแก้ว เพราะมวลน้ำจะหลากมาจาก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าคลองพระยาบันลือ เราต้องไม่ประมาท เชื่อว่าเรามีความพร้อมอยู่แล้ว

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts